Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Ý Nghĩa Hôn Nhẫn Lãnh Đạo Vatican-Giác Hạnh

                                          Ý Nghĩa Hôn Nhẫn Lãnh Đạo Vatican
                                                            Giác Hạnh

Trong văn hóa triều đình La mã và Âu châu nói chung, nếu bạn hôn nhẫn một người cầm quyền quần chúng là tỏ thái độ tôn kính họ. Là khách được mời mà nếu bạn là người bình thường, bạn rất diễm phúc để hôn nhẫn họ để tỏ lòng tôn kính.
Nhưng nếu bạn là một nguyên thủ quốc gia đến thăm nước khác và hôn nhẫn lãnh đạo nước đó là tỏ lòng bạn tôn kính chủ quyền của nước đó trên quyền nước bạn. Trong tình cảnh hình Ngô Đình Diệm hôn nhẫn lãnh đạo Công giáo Vatican là tỏ thái độ nguyên thủ nuớc VNCH chấp nhận thuần phục để bị Vatican chỉ đạo. (SH - xin xem vài định nghĩa về Hôn Nhẫn -Kiss my ring- bằng tiếng Anh ở phụ lục dưới đây của SH)
Khi lãnh đạo nước khác đến nước bạn, bạn không được hôn nhẫn kẻ đó ngoại trừ bạn chấp nhận kẻ đó là lãnh đạo chủ quyền nước bạn. Như video này thể hiện hôm nay, dân Chúa tại Việt nam hôn nhẫn lãnh tụ Vatican đến VN thăm là hình thức chính trị thể hiện bạn chấp nhận người đó đại diện cho quân chủ của Vatican và VN là nươc thần phục chủ quyền sở hữu của nước Vatican, trong hình thức này tức là chấp nhận VN nô lệ hóa bởi Vatican làm chủ nước Việt nam.
http://www.youtube.com/watch?v=_fT7UrR6z_E
Một nguyên thủ quốc gia mà cúi đầu hôn nhẫn sứ thần của một nước khác (vào năm 1959) như thế này là điều sỉ nhục quốc thể!
Tôn giáo không được biện minh vào trường hợp như vậy!
________________________
Date: Thu, 25 Apr 2013 16:42:34 -0700
Subject: Ngô Đình Diệm thanh đạm cỡ này thì hết ý, bắt quân dân đứng sắp hàng trong nước lụt
From: Giac Hanh

Ảnh: SH trích trong http://www.youtube.com/watch?v=mqd2ccc5N_o&feature=youtu.be
Đem ra mà so với Hồ Chí Minh. Diệm đi thăm đồng bào bị nước lục ngồi xuồng hút thuốc như vua, Hồ Chí Minh phải săn tay quần áo lội nước (xem ảnh dưới cùng).
Có người đem tấm ảnh Ngô Đình Diệm nằm nghĩ giường tre rồi nói NĐD thanh đạm. Hết còn cái gì để ngụy biện rồi sao?
Sống và Chết nằm một kiểu:
Hình trên. Bác Diệm ngủ thanh đạm trên giường tre
Hình dưới. Bác Diệm ngủ "thanh đạm trong hầm xe tăng"?
SH chú thích ảnh dưới: lãnh tụ Hồ Chí Minh xắn quần áo lội nước, ăn mặc giản dị và làm việc cùng với nhân dân
Giác Hạnh
_______________________
2013/4/25 Tran Quang Dieu
Cảm ơn ông Giác Hạnh đã chuyển cho đoạn film ghi nhận hình ảnh Tổng Thống Ngô Đình Diệm "anh minh" đi kinh lý "ủy lạo" đồng bào bị lũ lụt: http://www.youtube.com/watch?v=mqd2ccc5N_o&feature=youtu.be
Thể hiện tư cách về thuật lãnh đạo trong thời chiến (chiến tranh tâm lý) mà theo phong cách như Tổng Thống Ngô Đình Diệm này (xin mở film Tổng Thống Ngô Đình Diệm đi kinh lý "ủy lạo" đồng bào bị lũ lụt ra mà xem!) thì dẫn đến sự thất bại là những điều quá dễ hiểu chứ những tay "hoài Ngô" làm sao mà biện minh?
Vậy mà cứ cướng cổ, hả họng ra chưởi rủa PG và các Tướng Lãnh, những quân nhân làm đảo chánh là "phản Chúa", "phản thần", "bọn" này "bọn" nọ là nghĩa làm sao?
Trong khuôn viên phía sau Dinh Độc Lập ngày xưa có cả một vườn nuôi các loại thú rừng "để cho Tổng Thống ăn" (đây là lời phát biểu công khai trên một làn sóng phát thanh chương trình Việt ngữ bởi một vị thính giả có tên là "ông Công Binh già" (ông M...) ngày xưa làm việc và ăn ở trong Dinh Độc lập để tu bổ, sửa chữa Dinh sau vụ ném bom do Phạm Phú Quốc và Nguyễn Văn Cử sáng ngày 27.2.1962), trong khi biết bao nhiêu người dân lúc bấy giờ cơm cháo bữa đói bữa no, thậm chí ăn khoai mì độn!?
Cho nên, bên nào cũng vậy, muốn đánh bóng lãnh tụ thì cũng phải tìm hiểu cho thật tận tường chứ đừng để toát hiện sự lố bịch quá đáng!
Trần Quang Diệu
Phụ lục của SH
Hôn nhẫn
Các định nghĩa Hôn nhẫn theo
http://www.urbandictionary.com/define.php?term=Kiss%20My%20ring

Kiss my ring
Share on twitterShare on facebookShare on more
1.) In the medieval period and up until the present, rank was often signified by the wearing of a ring (i.e. Popes, Kings, Dukes, etcetera). One would kiss a person ring to show submission to authority. 2.) Parodied today by the detail that the anus is referred to as, and one might argue resembles, a ring...
1.) 'My liege' bending down on one knee and kissing extended hand bearing ring
2.) Turning one's arse toward a person perceived as an idiot and uttering 'Kiss my ring!'
buy kiss my ring mugs & shirts
ringkissnobilityrankanus
byNehustanSep 22, 2010add a video
Kiss My ring
Share on twitterShare on facebookShare on more
originated in the student area of tafalgar place brynmill, the expression in which a personn invites another individual to kiss "in and around" the anal opening. Usually used in banter or other sarcastic phrases. This phrase is rarely used literally, unless they are up for "shits and gigs"
Batman once wrote on a picture comment "kiss my ring", as the the comment made about her was offensive banter! It was said to get her own back, and create a mildly disturbing vision in the recievers mind!
buy kiss my ring mugs & shirts
trafalgarplacebrynmillswanseasouth wales
byMegan-BatmanOct 17, 2008add a video
Kiss my ring
Share on twitterShare on facebookShare on more
A person who invites another to "Kiss my Ring", invites the person theoretically to kiss in and around the anal opening. Originally from the Brynmill area of Swansea, usually used by pervy students
"Just walk onto it"
"Eurgh.. Kiss my ring"
buy kiss my ring mugs & shirts
chat up linespervsstudentsbanterinvites
byNuuuuh..Batman!Feb 1, 2009add a video