Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Vatican: thú tội & xin lỗi

Vatican: thú tội & xin lỗi
Ngày 12 tháng 3 năm 2000, tại “thánh đường” Phê-rô, Rô-ma, Giáo hoàng Gioan Phao-Lồ II cùng với 5 hồng y và 2 tổng giám mục, trong số này có tổng giám mục Nguyễn Văn Thuận, đã cáo thú tội lỗi cùng thế giới, những tội lỗi của Gia Tô giáo dàn trải trong suốt 2000 năm lịch sử Gia Tô, cùng xin được tha thứ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giáo hội Gia Tô, “tòa thánh” Vatican đã công khai thú tội và xin lỗi. Dư luận thế giới có nhiều quan điểm khác nhau về hành động cáo thú tội lỗi và xin được tha thứ của “hội thánh” Gia Tô.
Trước những lời cáo thú tội lỗi và xin được tha thứ một cách tổng quát của Giáo hoàng Gioan Phao Lồ II và bộ tham mưu của “tòa Thánh”, những người quan tâm đến vấn đề tôn giáo, không khỏi không có những thắc mắc. Những tội lỗi của Gia Tô Giáo là những tội lỗi như thế nào, nguồn gốc những tội lỗi đó từ đâu mà ra, và tại sao một tôn giáo thường tự nhận là thiên khải, duy nhất chân thật, thánh thiện v..v.. lại là tôn giáo duy nhất trên thế gian gây ra quá nhiều tội lỗi như vậy? Lẽ dĩ nhiên, với một lịch sử đầy tội ác trải dài trong suốt 2000 năm, với cả trăm triệu sinh mạng vô tội chồng chất trên bờ vai “lương tâm” còn sót lại của một số vị chức sắc trong giáo hội, không ai có thể liệt kê ra tất cả những tội ác mà Gia Tô Giáo đã phạm. Nhưng những thắc mắc trên đã được giải đáp thích đáng. Từ đó, chúng ta có thể phần nào ý thức được mức độ tội lỗi của Gia Tô Giáo đối với nhân loại nói chung, dân tộc Việt Nam nói riêng. Chúng ta cũng sẽ hiểu nguồn gốc tội lỗi của Gia Tô Giáo từ đâu mà ra, và nhận thức rõ được thực chất của hành động xưng thú tội lỗi của Gia Tô giáo, xuyên qua sự đối chiếu những lời đầy vẻ nhân đức của giáo hoàng với những hành động và sách lược của chính giáo hoàng và giáo hội là cả một trời mâu thuẫn và đối nghịch khủng khiếp.
GHCG thú tội rồi phạm tội ngay liền đó:
Xin đọc lại bản tin đài BBC:
“Ngày chủ nhật, 12 tháng 3 năm 2000, Giáo hội Công giáo La Mã lại một lần nữa công khai xin tha thứ “ Bảy Núi Tội ” lồi lầm mà giáo hội đã tác hại cho nhân loại suốt hai ngàn năm qua. Bảy Núi Tội: Tội lỗi chung – Tội lồi trong khi phục vụ “ chân lý ” – Tội lỗi đưa đến sự chia rẽ giữa các tín đồ Kitô – Tội lỗi trong sách lược bách hại dân Do Thái – Tội lỗi trong những hành động với ý muốn thống trị kẻ khác, với thái độ thù nghịch đối với các tôn giáo khác, không tôn trọng truyền thống văn hóa và tôn giáo của các dân tộc nhỏ, kém phát triển – Tội lỗi trong sự kỳ thị phái nữ, coi thường phẩm giá phụ nữ – Tội lỗi trong việc vi phạm những quyền căn bản của con người .”
Lời bình luận :
Lời kinh cầu van xin tha thứ lỗi lầm “ Bảy Núi Tội ” chưa ngứt hơi, thì đã tái phạm tội và điên loạn là thốt lên ngôn từ phi đạo đức tôn giáo, phê bình các nhà truyền giáo Tin Lành dành dân lấn đất Công giáo La Mã, mỗi ngày có hơn 8000 giáo dân Nam Mỹ và Châu Mỹ La Tinh, nhảy qua Tin Lành với nguyên văn : “ những con chó sói đói mồi …” và đi công du trên khắp thế giới, tới các nước nghèo khó Nam Mỹ, châu Mỹ La Tinh và Phi châu đưa ra những lời xin lỗi lập lờ. Chứng tỏ Giáo hội Công giáo đang canh tân hóa cho thích nghi với thời đại Toàn Cầu Hóa, nhưng tuyệt đại 99.999% đa số giáo dân nghiện đạo trên khắp thế giới đều không biết sự việc này và ngăn cấm toàn thể cán bộ linh mục không được phổ biến sự việc GHCG La Mã xin tha thứ lỗi lầm Bảy Núi Tội hay diễn giải lương lẹo ca tụng vinh danh GHCG và giáo hoàng John Paul II đang làm Sáng Danh Chúa trong thiên niên kỷ 21.
Thật ra, từ khi thành lập GHCG La Mã và phong tước vị Giáo Hoàng vào khoảng thế kỷ thứ V. Chúng là tập đoàn Ác Quỷ dưới sự điều hành của các Ác Quỷ Vương Giáo Hoàng đã tàn sát nhân loại trên 200 triệu người qua những cuộc Thánh Chiến, Tòa Án Dị Giáo và mở mang nước Quỷ Vatican. Cho đến khi Cách mạng Pháp năm 1789 thì quyền lực của nước Quỷ Vatican suy tàn, “ cây đuốt và bó củi ” đã bị tước đoạt và cuối cùng chỉ là đại công ty buôn xác ma Jesus* không biết cha mình là ai, chết tán xác ba ngày chó gặm và bám gấu quần con đàn bà Maria* gốc Do Thái bị hiếp dâm bởi tên lính đế quốc La Mã xâm lược, để sinh tồn và diễn kịch xin tha thứ lỗi lầm Bảy Núi Tội.
Nhân loại trong thế kỷ 21, phải đem Giáo hoàng đầu tiên cho đến giáo hoàng John Paul II và những tổng thống Mỹ và nhất là Bush Con Trùm Trục Khủng Bố Ma Quỷ Do Thái-Mỹ-Anh sau mỗi cuộc Chiến Tranh, Thánh Chiến, Tòa Án Dị Giáo và Mở Mang Nước Quỷ Vatican đều phải bị treo cổ trước Tòa Án Quốc tế Tội Phạm Chiến Tranh, đã được nhà sử gia và học giả Noam Chomsky nhận định như sau:
“ Nếu những luật của Nuremberg ( tòa án xử tội phạm chiến tranh ) được áp dụng thì sau mỗi cuộc chiến tranh, mọi tổng thống Hoa Kỳ đều đã phải bị treo cổ ”.( If the Nuremberg laws were applied, then every post-war American president would have been hanged )
Thuốc đắng đả tật, lời thật mếch lòng. Mong các bạn can đảm tự mình tìm hiểu lấy mả bạn cò thể xem mẫu tin tức và ý kiến này như một “giả thuyết” thôi!. Chỉ vậy thôi là bạn bắt đầu bước đầu tìên tháo gở mình ra khỏi con “bạch tuộc” tối ư nguy hiễm này!. Rồi bạn sẽ thấy lộ nguyên hình bản chất “sợ sự thật” của nhóm người theo ngoại bang dùng đủ thứ trò ma giáo từ chụp mũ CS cho đến vu cáo và quanh co bẻ queo lịch sử. Nhưng các bạn ơi!làm sao che nổi “mặt trời sự thật” đó. Giàu có, thế lực và mưu lược như GHCG mà còn ngao ngán bất lực trước một ngày tàn không xa lắm!. Âu là “Gieo gió thì gặt bão!”, có gì là lạ đâu!.
http://diendan.giaolybinhan.com/showthread.php?t=795