Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Bức Ảnh Đầu Tiên Trong Tuần Lễ Đầu Năm

Bức ảnh đầu tiên trong những hình ảnh gây chú ý trong tuần lễ đầu tiên của năm 2015 do báo http://www.aol.com/ chọn lựa, là ảnh một cậu bé người Philippines đi tìm phế vật trong đống rác đầy lửa khói. Ảnh (AP Photo / Aaron Favila)
Ghi chú dưới bức ảnh: "Cậu bé chạy giữa khói đen cuồn cuộn do những người nhặt rác đốt các dây điện tại bãi rác ở Manila, Philippines vào thứ Năm , 8 tháng 1, 2015. Những người nhặt rác kiếm được khoảng P150 (US $ 3) một ngày bằng cách bán phế liệu có thể tái chế, đồng và các kim loại khác họ tìm thấy trong đống rác."
Bài báo tóm tắt như sau: Hôm thứ năm, một cậu bé người Philippines đã được chụp ảnh đang chạy trong ngọn lửa tại một bãi rác ở Manila, nhưng ngọn lửa dường như không phải là một tai nạn. Những người nghèo nhặt rác ở Philippines thường xuyên đi qua các bãi rác như thế này tìm kiếm bất cứ thứ gì có giá trị để dành bán lại. Trong tình huống này, dây điện được tìm thấy trong các bãi chứa đã bị đốt cháy để lấy đồng bên trong dây, hy vọng sẽ kiếm được một vài đô la.
Cũng nên biết, dân Philippines đã được “ánh sáng văn minh Thiên Chúa” đến khai hóa, và được Thiên Chúa “quan phòng, gìn giữ” trong tay Ngài từ thế kỷ thứ 16 đến nay. 

Nguồn http://www.aol.com/article/2015/01/09/photos-of-the-week-1-2-1-9/21127607/