Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Lừa Bịp “Tổ phụ, tội tổ tông” Chúa gắp lửa bỏ tay người!- Chúa mới là người chịu trách nhiệm

Suốt ngày nghe con Chúa gào thét: “Chúa Dê-xu xuống trần chịu nạn đóng đinh trên cây thánh giá để chuộc tội tổ tông cho nhân loại”, nghe mà phát… ói! Chúa Cha nhìn con mình chết thảm, máu me be bét mới chịu “tha tội” cho con người. Thế mà nghĩa hiệp, cao cả hay sao? Bây giờ thử tìm hiểu

Về Tổ phụ, tội tổ tông: Adam có phải là người đàn ông đầu tiên của loài người?

Sách Sáng Thế Ký (http://www.catholic.org.tw/vntaiwan/vnbible2/khoinguyen/knguyen04.htm) Chương 04 dạy:
1, Ban đầu, Chúa tạo ra Adam từ bụi đất. Sau đó, Chúa ngắt xương sườn của Adam cho sinh sản vô tính ra Eva.
2, Adam và Eva sinh được hai con trai là Cain và Aben.
3, Cain giết Aben vì Chúa nhận lễ vật của Aben còn Cain và lễ vật thì Chúa không đoái hoài.
4, Chúa phạt đầy Cain, Cain lo sợ bị “BẤT CỨ AI” giết. Chúa đảm bảo: “Không đâu, BẤT CỨ Ai giết Cain sẽ bị trả thù gấp 7”.
Không bàn đến tính cách hung bạo, giết chóc của các nhân vật đầu tiên trong lịch sử Thánh Kinh, tính cách thiên vị của “Chúa” giữa hai lễ vật, và tính cách trả thù của Chúa đối với các dân tộc khác (“bất cứ ai”) nếu dám động đến con Chúa (Cain). Ở đây xin chỉ chứng minh sự mâu thuẫn nhầm lẫn về “Ông Tổ” của dân Chúa.
Cain lo sợ có người sẽ giết Cain vì tội giết em. Vậy “người nào đó" là ai?.
Rõ ràng phải có một giống dân khác, một tộc người khác hoàn toàn với Adam và Eva trên mặt đất, trước ngay cả thời Adam và Eva bị Chúa đuổi khỏi vườn địa đàng và đương nhiên họ không phải do Chúa tạo ra.
Họ cùng chung sống trên một miền đất với cả nhà Adam và Eva nên mới biết Cain và những hành động bạo ngược mất nhân tính của hắn. Cả Chúa và Cain đều biết rõ điều đó. Vậy thì, cái gọi là “Tổ phụ” của loài người là lời nói láo vĩ đại của giáo hội thiên Chúa giáo. Có chăng thì cái “Tổ phụ” ấy là tổ phụ của riêng người Do Thái mà thôi.
Từ cái “Tổ phụ” lừa bịp này, mới sinh ra cái gọi là “Tội tổ tông” truyền kiếp để giải thích cho cái chết nhục nhã của Dê-xu trên cây thập ác trở nên “nghĩa hiệp”. Cả cái “tổ phụ” và cái “tội tổ tông” đều là trò bịa đặt trắng trợn của giáo hội thiên Chúa giáo.

Cớ sao Chúa gắp lửa bỏ tay người ?

Cái chết nhục nhã phơi thân trước bàn dân thiên hạ của “Chúa Con” chỉ chứng tỏ rằng Chúa Cha còn thua loài ác quỷ. Lấy cả mạng con mình để che lấp cái bất lực khi không kiểm soát được chính những thứ mình đã tạo ra là con người.

Tuy nhiên, xét về nguồn gốc, cả “tổ phụ” và “tội tổ tông” phải quy về cho Chúa cha mới đúng, sao lại đổ tội cho con người? Chúa toàn năng tạo nên mọi thứ, trong đó có con người của chúa, thì đương nhiên, Chúa mới là “tổ phụ” của con chúa. Vì tạo ra con người mà không kiểm soát được mới nảy nòi ra cái “tội tổ tông” nên chính Chúa mới là người chịu trách nhiệm về “tội tổ tông” này.
Cớ sao Chúa lại gắp lửa bỏ tay người?