Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Nước Phần Lan Bỏ Phiếu Bảo Vệ Trẻ Em Khỏi Bị Thiên Chúa Giáo Nhồi Sọ

Tòa thị chính ở Helsinki, Phần Lan
Helsinki, Phần Lan: Tại quốc gia Bắc Âu này, chỉ có hơn 5 triệu linh hồn, chính phủ đã phê chuẩn một đạo luật mới để giảm bớt quyền lực của đạo Ki-tô đối với trẻ em. Mệnh danh là Luật Richard Dawkins (tên nhà sinh vật học vô thần người Anh) luật này có nội dung cấm nhồi sọ các trẻ em dưới 13 tuổi về những điều liên hệ đến tôn giáo.
Ông Kari Kinnard đặc trách về Vấn Đề An Toàn Cho Trẻ Em giải thích rằng, "các phụ huynh đều biết các con cái còn nhỏ tuổi của họ không có khả năng phân biệt được sự khác nhau giữa những gì có thật và những gì giả dối (không thật)." Tốt nhất cho các trẻ em con nhỏ là không để cho chúng ở trong một môi sinh nơi mà những huyền thoại của Thời Đại Đồ Đồng (Thời Tối Cổ) được coi như là những sự kiện.
Các trẻ em ở mọi lứa tuổi rất vui mừng về việc ban hành đạo luật này. Một nhóm học sinh đã hát bài “Những Người Vô Thần Không có Bài Ca” của Steve Martin. Các em liều lĩnh đã hát theo giọng cổ điển của Martin từ Monty Every Sperm is Sacred
Nhiều người quen với các công việc chính trị và xã hội ở Phần Lan đã nhắm vào việc Giáo Hội Tin Lành Luther Evangelical phủ nhận vấn đề hôn nhân của những người đồng tính mà tiến đến việc ban hành Luật Richard Dawkins. Hôn nhân giữa những người đồng tính đã trờ thành hợp pháp ở Phần Lan, quốc gia cuối cùng trong các quốc gia Bắc Âu công nhận rằng những người đồng tính cũng có những tình cảm như những con người thật.
Chính quyền Phần Lan nhìn nhận rằng những lễ nghi như lễ hôn phối hay tang lễ thường được tổ chức ở trong nhà thờ, và gây ra phiền muộn trong các bậc cha mẹ muốn cho các con em của họ phải tham dự. Luật mới nói rằng các phụ huynh có thể dẫn các con em của ho đến tham dự những buổi lễ này với điều kiện các em được nghe lời phủ nhận chính thức do một cán bộ xã hội trước khi bước vào nhà thờ.
Này các bạn trẻ, các em hiện nay đang sống trong một thế giới nơi mà người ta chấp nhận một cách nghiêm túc rằng đạo lý dựa trên một cuốn sách trong đó có những con rắn biết nói, con lừa biết nói, và tình yêu của thượng đế được định nghĩa bằng hình phạt đời đời. Tóm lại, đừng xem những việc này là nghiêm túc.
Đối với với các trẻ em còn quá trẻ, cán bộ xã hội sẽ sử dụng những con rối để giải thích có bao nhiêu người lớn có những người bạn trong tưởng tượng.
Không có gì đáng ngạc nhiên là cơ sở tôn giáo ở Phần Lan rất giận dữ. Họ cho rằng truyền thống cấy vào đầu trẻ em những thiên kiến cổ truyền và những điều dối trá (nói láo) đã giữ được sự đan kết bền chặt của xã hội trong nước.
Giám Mục Hans Kotha tuyên bố rằng “Nếu chúng ta cứ tiếp tục hành xử như vậy, chúng ta sẽ trở thành một địa ngục vô thần giống như Thụy Điển."  
Chính quyền Phần Lan từ chối, không hủy bỏ Luật Richard Dawkins. Nguồn tin ẩn danh trong chính quyền nói rằng Giáo Hội Tin Lành theo phái Phúc Âm của Lutheran sẽ làm tốt nếu họ có thể thuyết phục được những người có khả năng phê bình chấp nhận được quan điểm của giáo hội.
Các chuyên gia tiên liệu rằng trong vòng mấy chục năm nữa, Giáo Hội Tin Lành theo phái Phúc Âm Lutheran sẽ tiêu vong.