Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

ĐGH Phanxicô quỳ xuống nhận phép lành của … mục sư Tin Lành

Thứ tư, ngày 22 tháng 01 năm 2014

Vào ngày 19/06/2006, Cuộc gặp gỡ tình huynh đệ đồng cảm giữa những anh em theo phái Phúc Âm (đạo Tin Lành) và những anh em Công Giáo lần III được tổ chức tại sân vận động Luna Park ở Buenos Aires, Argentina, với sự tham dự của khoảng 7.000 người bao gồm Công giáo lẫn Tin Lành.
Hiện diện trong cuộc gặp gỡ này có Đức Hồng Y Jorge Bergoglio - nguyên Hồng Y Tổng Giám Mục giáo phận Buenos Aires (hiện nay là ĐGH Phanxicô), và một nhà truyền giáo của Giáo triều Rôma - cha Raniero Cantalamessa.
Điểm nổi bật của lần gặp gỡ này chính là khi Đức Hồng Y Jorge Bergoglio quỳ xuống để lãnh nhận phép lành do mục sư Tin Lành (khoảng 20 mục sư) ban phát.
Nhìn vào hình ảnh bên, chúng ta có thể thấy rõ mục sư Tin Lành Carlos Mraida đang đặt tay trên đầu Đức Hồng Y Jorge Bergoglio để ban phép lành. Bên trái mục sư Mraida trong bức ảnh là mục sư Norberto Saracco của Giáo Hội Ngũ Tuần ở Argentina. Người có bộ râu đang quay lưng lại với máy ảnh là Cha Cantalamessa với bộ tu phục Dòng Capuchin (một nhánh của Dòng Phanxicô).

Cuộc gặp gỡ này được phát xuất từ một cuộc họp tại Học viện Giáo Hoàng Gregorian ở Rôma, nơi mà người lãnh đạo của phong trào Canh Tân Đặc Sủng đã gặp những người Tin Lành. Họ đã mời nhà lãnh đạo này đi thuyết giảng tại các nhà thờ của họ. Sáng kiến ​​này lan rộng và chính vì thế đã tạo ra các cuộc gặp gỡ như thế này tại Buenos Aires.