Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Điểm tên các loài ác quỷ, quái vật dưới địa ngục (phần 2)

6. Leviathan:
Leviathan_vtin.vn
Leviathan là một con quái vật biển khổng lồ do Chúa tạo ra và được nhắc đến trong kinh Thánh. Leviathan là một con cá sấu khổng lồ lai hình dạng của một con rắn biển. Một tài liệu khác có nói Leviathan là con cá được tạo ra vào ngày thứ 5 của buổi sơ khai. Cùng với Leviathan là Behemoth mang hình dạng của một con bò khổng lồ. Leviathan còn được biết với hình dạng con người, là vị thiên sứ thuộc vào bậc cao nhất bên cạnh Chúa và cũng là người đã phản bội lại Chúa, tham gia cuộc chiến Hell vs Heaven.
Trong “Cuốn sách của Job”chương 41, Leviathan được miêu tả bằng những câu thơ cổ:
“Bộ vảy chính là niềm tự hào của nó
Im lặng như 1 con chó biển
Khi lại gần nó
Không khí dường như biến mất
Tiếng hắt hơi loé lên như ánh sáng
Và đôi mắt của nó….
Mí mắt như buổi bình minh
Hàm nó như ngọn đuốc bừng cháy
Trước lỗ mũi , khói luồn ra
Từ sôi cho đến cháy bỏng
Hơi thở như than rực lửa
Như có ngọn lửa trong miệng nó
Cổ nó thật dài
Lấy hết can đảm khi đứng trước nó
Những bắp thịt rắn chắc và không cử động
Tim nó cứng như đá
Khi nó tỉnh dậy , nỗi sợ dâng trào
Kiếm không có tác dụng với nó
Kể cả giáo , mác và thương
Với nó , sắt chỉ như rơm , đồng chỉ là gỗ
Mũi tên không thể đuổi nó đi
Máy bắn đá chỉ bắn vào râu của nó
Nó cười trước tiếng rơi của giáo ,mác
Nó như 1 cây búa tạ trước vũng bùn
Với nó ,biển cả chỉ như 1 cái bình
Không có gì trên mặt đất giống nó
Được tạo nên bởi sự sợ hãi.”
7. Belphegor:
belphegor_vtin.vn
Belphegor cũng là một con quỉ phụng sự cho Chúa. Belphegor đã thuyết phục con người và giúp họ tạo ra những phát minh và giúp cho họ giàu có. Vào thế kỷ 16, một nhóm nghiên cứu ma quỉ tin rằng năng lực của Belphegor chỉ mạnh vào tháng 4, vì thế Belphegor còn được xem là biểu tượng của sự “lười biếng”. Khi được triệu hồi, Belphegor có thể giúp cho con người giàu có nhưng đồng thời gieo rắc sự bất hòa và cám giỗ họ dựa vào sự giàu có.
Belphegor có tên gốc là Baal-Peor, là vị thần của tộc người Moabites. Khi người Isarel xâm lược, cưỡng hiếp phụ nữ và giết chết họ để tế thần thì Baal-Peor đã giết hết người Isarel lần đó.
8. Satan:
satan_vtin.vn
Trong Thiên chúa giáo, quỷ Satan là một thiên thần do Chúa Trời tạo ra, nhưng do nổi loạn chống đối nên đã bị đuổi khỏi thiên đường. Sau đó Satan đã trở thành thủ lĩnh của các thiên thần “hư hỏng”. Quỷ Satan có rất nhiều tên giống như tính cách xảo trá và tàn ác của mình: thần tăm tối, cha gian dối, quỷ Luxe. Quỷ Satan chẳng phải nam hay nữ, nhưng trong các truyền thuyết, hoặc hình ảnh minh họa thường là nam giới, có cơ thể cường tráng và khuôn mặt dữ dằn với 2 chiếc sừng nhọn hoắt trên đầu. Quỷ Satan cũng có nhiều phép biến hóa, bay lượn và có nội lực khá cao, vương quốc của Satan ở dưới địa ngục và Satan có thể trực tiếp hoặc sai khiến các loại quỷ khác đi phá hoại thế giới. Kinh thánh có nhắc mục đích độc ác của Satan là tìm ra tội ác của con người và xuất hiện với tư cách là người buộc tội của họ.
Trong cuốn sách “Lạc mất thiên đàng” có nhắc đến hình ảnh quỷ Satan xuất hiện dưới dạng con rắn để cám dỗ ông Adam và bà Eva trong vườn địa đàng. Thượng đế tạo nên Adam và Eva nhưng lại không ban cho họ trí tuệ vì thế ông cấm 2 người ăn trái của cây “trí tuệ”. Satan đã biến thành con rắn dụ Eva ăn quả của cây “trí tuệ”, sau khi Eva ăn, Adam phát hiện ra thì đã quá muộn. Nghĩ rằng vì đã vi phạm điều cấm nên Eva sẽ chết, Eva chết đi thì Adam sống còn ý nghĩa gì nên Adam cũng ăn quả “trí tuệ” để mong được chết cùng Eva. Sau khi ăn, cả 2 bắt đầu có những nhận thức, trí tuệ, cảm xúc hỉ nộ ái ố… và trong trạng thái nửa say nửa tỉnh. Tr;6ong trạng thái đó, họ đã quan hệ với nhau. Điều này làm Chúa nổi giận vì cho rằng họ đã làm ô uế thánh thần nên đuổi họ ra khỏi vườn địa đàng.
Trong cuốn kinh khác, Satan lại xuất hiện như con rồng đỏ đi đánh nhau với con người. Trong kinh Thánh cũng mô tả, quỷ Satan luôn tìm cách cám dỗ Chúa Jesus, các thánh khác và gây rắc rối cho con người. Quỷ Satan được mô tả có tiếng kêu gầm gào như sư tử rống, luôn rình rập, lượn tìm để nuốt sống một ai đó. Satan rất “đa mưu túc kế”, thâm độc, vì thế người ta mới có câu cửa miệng là “quỷ kế”. Một trong những điểm mạnh nhất của quỷ Satan đó là khả năng thuyết phục, các trò xảo quyệt khéo léo vì thế Satan lôi kéo được rất nhiều “tay chân” để thực hiện các kế hoạch phá hoại của mình.
Nhiều quan niệm trong tôn giáo cho rằng Satan có khả năng nhập vào con người và biến những người đó thành những kẻ độc ác. Thậm chí chính Satan đã gây ra các bệnh tâm thần và là nguyên nhân của những vụ giết người.
9. Lucifer:
lucifer_vtin.vn
Lucifer là người đã gây ra cuộc chiến “Thiên Đàng vs Địa Ngục”, là khởi nguồn của các loài quỷ dữ vì chúng vốn là những “thiên thần sa ngã”. Sau khi bị đày xuống địa ngục, Lucifer đã trở thành Quỷ Vương Satan.