Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Truy tầm lai lịch thật của Jesus

Vào thế kỷ II sau Công Nguyên, triết gia Hy Lạp Cellus đã truy tầm lai lịch thật của Jesus và đã phát hiện việc bà Mary bị lính La Mã hiếp dâm. Theo triết gia Celsus thì thủ phạm hiếp dâm bà Maria là một người lính La Mã tên Panthera. Do tên người lính này mà dân Hy Lạp đã chế ra tĩnh từ "Parthenos" để chế nhạo những người tin bà Maria Đồng Trinh . Thay vì gọi tên bà Maria là Đức Mẹ Đồng Trinh (Virgin Mother) thì người Hy Lạp gọi Đức Mẹ là "Parthenos Mother" nghĩa là Đức Mẹ Bị Tên Lính Panthera Cưỡng Hiếp, đồng thời cũng để chế diễu Matthew đã xuyên tạc chữ ALMAH trong thánh kinh. (A pagan philosopher named Celsus, writing near the end of the second century, claims that the illegitimate father was a Roman soldier named Panthera. In that name we perhaps hear a mocking allusion to the word "Parthenos", the Greek, for the young Hebrew ALMAH from Issaiah 7 : 14 - Who is Jesus p.21).
 
Theo Phúc âm Philip (The Gospel of Philip) thì chúa Giê-su chỉ là một người như mọi người thường. Trong Phúc Âm này có đoạn mô tả tính người của Chúa: “ Người luôn luôn đi bên Chúa là Mary Magdalene. Chúa yêu thương nàng hơn tất cả các đệ tử khác và thường hôn môi nàng. Các đệ tử khác lấy làm phật ý về việc này…(The companion of the Savior is Mary Magdalene. But Christ loved her more than all the disciples and used to kiss her often on her mouth. The rest of the disciples were offended…)
 
Trong kinh Faith Wisdom của phái Tự Ngộ, Mary Magdalene, người yêu của Chúa Giê-su phàn nàn như sau: “Phê-rô làm tôi ngần ngại, tôi sợ hắn vì hắn ghét phái nữ” ( The author of the Gnostic text Faith Wisdom has Mary Magdalene complain, “Peter  makes me hesitate, I am afraid of him, because he hates the female race.”

Thông tin Phúc âm về vợ Jesus là đồ thật:
Khi một mảnh giấy cói cổ xưa có đề cập đến vợ của Jesus xuất hiện vào năm 2012, giới khoa học bất đầu chia phe tranh cải về tính chân thực của nó. Hầu hết thế giới thần học đều một mực khẳng định rằng đây là đồ giả mạo, và một số nhà khoa học ủng hộ lập luận này. Giờ đây, báo cáo mới được đăng trên tạp chí Thần học Harvard cho rằng Kinh phúc âm về vợ Jêsus là đồ thật. Đây là kết luận được rút ra từ quá trình giám định tỉ mỉ của nhóm các kỹ sư, nhà sinh học và hóa học đến từ Đại học Columbia, Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts(MIT). Giáo sư Harvard Karen L. King cho hay bà hy vọng kết quả trên có thể chuyển cuộc tranh cãi sang một hướng mới: không còn thắc mắc về tính xác thực của nó mà thay vào đó tập trung vào tính chính xác về thông tin của mẩu giấy cói trên và thông điệp mà nó muốn chuyển tải. Dòng chữ đang bị đặt nghi vấn trong Kinh phúc âm về vợ Jesus có nội dung sau: Jesus nói với họ rằng “ Vợ của ta…”  và “ cô ấy  sẽ có thể là tông đồ ta (theo báo Thanh Niên  Số 103 (6685) Chủ Nhật ngày 13/4/2014 , trang 15)