Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Illuminati – bóng tối của showbiz

Illuminati-angels-and-demons-6389692-1024-768
(Bài đã đăng trên báo 2! Người Trẻ Việt)
Các ngôi sao được thần tượng và suy tôn đôi khi chẳng khác gì một tôn giáo. Nhiều người lại không cho rằng đây là biểu hiện tâm lý bình thường ở con người. Họ bắt đầu lật lại lịch sử âm nhạc thế giới, xâu chuỗi các bằng chứng sự kiện và rút ra kết luận động trời: showbiz thế giới bị thao túng bởi một thế lực đen tối mang tên Illuminati. Bạn có tin không?

  1. Illuminati trở lại?
Illuminati chắc không phải cái tên xa lạ, đặc biệt với các fan của Dan Brown. Vào thời mà con người đặt hoàn toàn lòng tin vào tôn giáo, khoa học phát triển đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của nhà thờ, bởi khoa học có thể lý giải những vấn đề tự nhiên trái hoàn toàn so với “lời của Chúa”. Nhà thờ Thiên chúa giáo lo lắng những con chiên sau khi biết về khoa học sẽ dần quay lưng với tôn giáo, họ bắt đầu cấm cản việc bàn luận và nghiên cứu khoa học. Các nhà khoa học lỗi lạc thời bấy giờ lập thành hội kín lấy tên là Illuminati (Khai sáng). Sau khi bị nhà thờ phát hiện và nhiều lần tìm cách thanh trừng một cách tàn bạo các hội viên, Illuminati dần biến đổi tính chất, trở thành một tổ chức Phản chúa, thờ phụng quỷ satan và có thái độ chống đối nhà thờ rất rõ ràng, được biết đến như một mạng lưới rộng rãi đã len lỏi vào các tầng lớp cao như chính trị gia, nghệ sĩ có tiếng… (the elite) trong xã hội.
Mặc dù Illuminati được ghi nhận đã biến mất từ lâu, nhưng người ta chưa bao giờ thôi tò mò về hội kín này, về âm mưu lập lại trật tự thế giới mới của họ, rằng tổ chức ấy có thể vẫn còn hoạt động và đang âm thầm điều khiển thế giới. Nền công nghiệp giải trí xưa nay luôn nắm giữ quyền lực khó lý giải – nó cuốn hút con người và ảnh hưởng đến cuộc sống, suy nghĩ của họ; khi ai đó nắm quyền điều khiển toàn bộ showbiz, họ có thể dễ dàng điều khiển con người.Và tất cả những điều được kể sau đây là giả thuyết về một nền âm nhạc hiện đại đang bị thao túng bởi Illuminati.
  1. Mối quan hệ dự án MKUltra, Walt Disney và… Britney Spears
Britney được coi là một minh chứng điển hình cho thấy sự can thiệp của Illuminati vào showbiz. Ngoài Britney Spears, những cái tên hot nhất showbiz đều bị đưa vào nghi vấn: Lady Gaga, Beyonce, Katy Perry, Rihanna, Jay-Z, Kanye West, Eminem. Illuminati cũng bị nghi ngờ đứng sau một loạt cái chết không rõ ràng ở trong showbiz: Michael Jackson, Whitney Houston, Nicole Anne Smith và Bob Marley.
britney-spears-star-search-GC
Britney Spears thuở nhỏ – một cô bé với giọng ca khỏe khoắn thi tài trong Star Search. Điều gì khiến Britney thay đổi?
Mọi chuyện bắt đầu năm 13 tuổi khi Britney gia nhập Disney – một đế chế đầy quyền lực trong làng giải trí. Giả thiết Illuminati cho rằng Disney là một phần của dự án gây tranh cãi MKUltra (Mind Kontrolle Ultra) của CIA. Đây là một dự án có thật, được Cục tình báo CIA tiến hành từ năm 1953 và bị buộc phải dừng lại do tính chất tàn bạo của nó. MKUltra tiến hành chọn lựa nạn nhân, thử nghiệm các biện pháp tẩy não và điều khiển họ bao gồm sốc điện, thôi miên, hành hạ thể xác và tiêm thuốc. Disney được cho là có mối quan hệ mật thiết với chính phủ Mỹ, thế nên Disney Entertainment có thể cũng là một phần của MKUltra. Tức là những ngôi sao nhí được lựa chọn giữa một cuộc sống bình thường, hoặc sự nổi tiếng được đánh đổi bằng linh hồn họ. Nếu đồng ý, các sao nhí sẽ trở thành đối tượng của các thí nghiệm tẩy não, hành động như những con rối, hát và trình diễn những gì người ta yêu cầu. “Người ta” ở đây không ai khác ngoài tổ chức Illuminati. Họ muốn thông qua các ngôi sao để bí mật truyền đạt những thông điệp của mình bằng lời bài hát hoặc biểu tượng ẩn giấu trong các clip ca nhạc.
Mickey Mouse club
Một trong những hình xăm đầu tiên của Britney là hình bướm trên bàn chân. Hình xăm bướm/hoa hồng được cho là một dấu hiệu của Illuminati để nhận dạng các nạn nhân trong tay họ. (theo nhà nghiên cứu Thuyết Âm mưu Fritz Artz Springmeier).
britney-spears-foot-tattoo
Theo nghiên cứu, các nạn nhân của MKUltra thường rơi vào trạng thái khủng hoảng tinh thần, tâm lý bất ổn khi họ bước vào tầm tuổi 30. Có những lúc nạn nhân không điều khiển được cảm xúc và hành động của mình. Điều này thể hiện rất đúng với trường hợp Britney Spears. Trong một cuộc phỏng vấn ngay sau khi chia tay Justin Timberlake, Britney đã có những biểu hiện khó hiểu: lúc đầu cô tỏ ra bình tĩnh, sau đó bỗng vui vẻ, nói những điều không liên quan, rồi cuối cùng bật khóc. Tất cả diễn ra trong khoảng chưa đầy một phút.
Britney interview

Britney rơi vào khủng hoảng cùng cực vào khoảng năm 2006-2007, tức là khi cô ấy 25 tuổi. Những hành động mất kiểm soát có thể là một bằng chứng cho thấy Britney quá mệt mỏi vì “bị kiểm soát”, vì những áp lực từ phía Illuminati và đang cố gắng thoát ra ngoài. Đỉnh điểm là việc Brit cạo tóc năm 2007. Trong video được ghi lại, Britney nói với một phóng viên “Anh sẽ muốn làm người vô gia cư hơn là phải sống như tôi đấy”. Britney được đưa đến kiểm tra tại bệnh viện Cedars-Sinal vì ai cũng cho rằng cô đã sử dụng chất gây nghiện trước đó, nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy Brit không hề. Điềm đáng chú ý là, bệnh viện Cedars-Sinai cũng là nơi Michael Jackson từng nhiều lần lui tới (Michael Jackson cũng được nghi là một nạn nhân của Illuminati). Hơn thế nữa, bệnh viện này cùng một hệ thống với bệnh viện Mount Sinai ở New York, chính là nơi CIA từng thực hiện các thí nghiệm điều khiển não bộ con người.
Trên nóc bệnh viện có ngôi sao 6 cánh – biểu tượng của những kẻ thờ quỷ Satan (tức Illuminati). Trùng hợp thay, Britney cũng từng đeo vòng với biểu tượng này.
Cedars-Sinai_West2Britney Spears

Britney thường xuyên tìm cách truyền thông điệp về cuộc sống thực của mình ra bên ngoài, nhưng các nỗ lực ấy luôn bị chặn lại dưới danh nghĩa của hãng đĩa. Năm 2006, Britney đăng một track mang tên Rebellion (Cuộc nổi loạn), với lyrics rất khó hiểu “Hãy cận thận với cả người gần gũi nhất với bạn/cẩn thận với thứ chất độc họ cho bạn uống/hay những thứ tà thuật mà họ làm”. Rebellionkhông được đưa vào album, nhưng vì một lý do nào đó, Britney luôn cố gắng để bài hát được lên top trên website của cô. Tương tự, theo ý tưởng ban đầu của Britney, Gimme more là câu chuyện về một “Britney ngây thơ tóc vàng” bị bắt cóc và đánh đập bởi “Britney ác-tóc đen”. Britney muốn thể hiện hai con người đối lập trong mình và mong muốn được giải thoát khỏi cái tôi hiện tại. Thế nhưng hãng đĩa đã cắt sạch sẽ những phần sáng tạo ấy và thay vào đó bằng một MV Gimme more nhạt như ta thấy ngày nay.
  1. Dấu vết Illuminati
Nếu bạn gõ ngược lại chữ Illuminati (itanimulli) rồi thêm đuôi .com vào, địa chỉ ấy sẽ dẫn đến trang web của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) !? Chính vì những sự trùng hợp lạ lùng như thế mà số người tin vào  giả thiết Illuminati ngày càng tăng. Những dấu hiệu của Illuminati có thể dễ dàng nhận ra trong rất nhiều MV hot của showbiz và cử chỉ của người nổi tiếng.
Các biểu tượng nổi bật của Illuminati là :
–         Con mắt khai sáng trong Kim tự tháp
Illuminati (1)Kim tự thápIlluminati Symbols - The Eye Of Horus
Đây là biểu tượng quen thuộc của Jay-Z và nhiều ngôi sao khác. Jay-Z được cho là có liên quan mật thiết đến Illuminati, và cũng là người dẫn Beyonce vào tổ chức này. Một cái tên liên quan khác là Rihanna. Mối quan hệ giữa ba người này thì ai cũng biết.
beyonce-illuminati-lady-gaga-symbols
Trong MV Telephone của Lady Gaga và Beyonce, cả hai ca sĩ và các vũ công đều thể hiện dấu hiệu “Con mắt khai sáng” và các ngón tay để theo biểu tưởng con số 666 – con số của quỷ Satan.
beyonce-jay Eminem gh4ff759c3 jayz pyramid lady-gaga-illuminati rihanna-illuminati-all-seeing-eye

Madonna và hình kim tự tháp sau lưng.
Madonna và hình kim tự tháp sau lưng.
–         Đầu quỷ Satan
baphomet
illuminati
Chiếc nhẫn Beyonce đeo trong một performance với Jay-Z
Tên của con Beyonce và Jay-Z là Ivy Blue Carter được diễn giải như sau: I.V.Y. = Illuminati’s Very Youngest/ B.L.U.E. = Born Living Under Evil. Blue Ivy đọc ngược lại là (Eulb Yvi) = “Lucifers Daughter” trong tiếng Latin.
Beyonce Baphomet
Tạo hình Sasha Fierce – được coi là cái tôi khác của Beyonce
Rihanna-Run-This-Town-Video-Devil-Horns
Rihanna làm kí hiệu Satan
Trong MV Hold it against me của Britney, hình đầu quỷ satan cũng ẩn hiện. Sau khi được phân tích, MV này được cho là chứa đựng nhiều thông điệp về Illuminati.
Trong MV Hold it against me của Britney, hình đầu quỷ satan cũng ẩn hiện. Sau khi được phân tích, MV này được cho là chứa đựng nhiều thông điệp về Illuminati.

Rihanna trong Umbrella – hình đầu quỷ được tạo ra bên trong hình tượng trưng kim tự tháp.
Rihanna trong Umbrella – hình đầu quỷ được tạo ra bên trong hình tượng trưng kim tự tháp.
 Rihanna thể hiện sắc thái bị quỷ dữ chiếm đoạt thể xác trong Disturbia
Rihanna thể hiện sắc thái bị quỷ dữ chiếm đoạt thể xác trong Disturbia
Trong MV S&M, cụm từ được ghi trên sổ tay của phóng viên và được chiếu qua người Rihanna khiến người ta phải giật mình: Princess of the Illuminati (Công chúa Illuminati) – ghi nhận tại thời điểm 0:39 và 2:51 của MV.
Trong MV S&M, cụm từ được ghi trên sổ tay của phóng viên và được chiếu qua người Rihanna khiến người ta phải giật mình: Princess of the Illuminati (Công chúa Illuminati) – ghi nhận tại thời điểm 0:39 và 2:51 của MV.
Princess
Rihanna tiếp tục làm biểu hiện “quỷ nhập”, và lần này còn dán lên cánh tay một hình xăm tạm. Hình xăm này chính là Adam Weishaupt, người được cho là đã sáng lập nên Illuminati.
Rihanna tiếp tục làm biểu hiện “quỷ nhập”, và lần này còn dán lên cánh tay một hình xăm tạm. Hình xăm này chính là Adam Weishaupt, người được cho là đã sáng lập nên Illuminati.
  1. Có thể chỉ là trò đùa ?
Trong tất cả các MV trước đó, dấu hiệu Illuminati chỉ thấp thoáng khiến cho người ta càng tò mò về ranh giới hư-thực của giả thiết này. Thế nhưng khi Ke$ha ra MV Die young, câu chuyện Illuminatilại nóng hơn bao giờ hết. Die young tràn ngập biểu tượng của Illuminati, phô trương tới mức người ta cảm thấy Illuminati có vẻ như một thứ mốt thời thượng của showbiz, chứ không còn là “phát hiện mang tính kì bí”. Hơn nữa, cái tính tưng tửng của Ke$ha khiến người ta không thể nghĩ cô nàng nằm trong một tổ chức đen tối, mà có thể chỉ là đang đùa giỡn với một trào lưu mới.
Kesha eyes
Ke$ha với đôi mắt trong Kim tự tháp.
Hình đầu lâu xương chéo tượng trưng cho cái chết in trên chiếc ôtô mà Ke$ha bước ra.  
Hình đầu lâu xương chéo tượng trưng cho cái chết in trên chiếc ôtô mà Ke$ha bước ra.
Chữ Evil (Quỷ dữ) viết trên xe
Chữ Evil (Quỷ dữ) viết trên xe

Hiền thị quá rõ rang: con mắt khai sáng do Ke$ha che một bên mắt, và trên tay cô cũng đeo nhẫn với hình con mắt.
Hiển thị quá rõ rang: con mắt khai sáng do Ke$ha che một bên mắt, và trên tay cô cũng đeo nhẫn với hình con mắt.
Lặp lại hình tượng con mắt.
Lặp lại hình tượng con mắt.

Biểu tượng của Nhà thờ quỷ Satan
Biểu tượng của Nhà thờ quỷ Satan

Ke$ha rút ra lá bài hình quỷ Satan và mọi người xung quanh bật cười.
Ke$ha rút ra lá bài hình quỷ Satan và mọi người xung quanh bật cười.

Hình con mắt bên trong Kim tự tháp được in sau áo.
Hình con mắt bên trong Kim tự tháp được in sau áo.

Kết luận: Nghĩ sâu xa thì người ta ngày càng tin nhiều vào giả thiết này cũng có thể bởi làng nhạc thế giới đang rơi vào kỉ nguyên bế tắc, và người nghe nhạc không muốn tin rằng “âm nhạc dở đơn giản vì nó dở”. Người ta muốn có một câu chuyện đủ ly kì hấp dẫn cho thiên hạ bàn tán. “Cứ cho làIlluminati có thật và đang tiến hành tẩy não loài người đi, thì có lẽ họ đã thành công rồi. Chỉ cần so sánh lời bài hát cách đây 10 năm (thường rất ý nghĩa) so với bây giờ mà xem”. Nói chung, chẳng có cách nào phủ nhận hoàn toàn nghi vấn, trong khi các bằng chứng đưa ra cũng khá mơ hồ; nênIlluminati có thực sự đang tồn tại hay không, đến nay chỉ là vấn đề Tin hay Không tin mà thôi.
Dạ Ly