Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Mê Tín Tới Chết: Nghi Lễ Cầm Rắn Độc- Quyền Năng Của Chúa! (*)

Ngày 22-5-2012 Mục sư Mark Wolford 44 tuổi, thông báo về buổi lễ truyền thống trong đó ông sẽ cầm rắn độc để chứng tỏ quyền năng của Giêsu. Ông viết trên trang mạng của ông:
Tôi đang mong đợi khoảnh khắc tuyệt vời vào ngày Chủ nhật này. Cảm giác như đang trở về lại thời xa xưa. Cảm giác an lành trong tiếng reo mừng hay như đang chạy trên đỉnh núi, Thánh linh truyền dấu hiệu cho những người có đức tin.”
Những người biểu diễn rắn độc dẫn chứng việc làm của họ là họ làm theo lời Chúa để chứng minh đức tin của họ nơi Ngài:
"Cho những ai có đức tin với ta thì đây là những dấu hiệu cho họ: họ có thể nhân danh ta để trừ tà, có thể nói nhiều tiếng lạ. Họ sẽ cầm rắn trong tay và các độc dược không thể làm hại đến họ, họ sẽ trị lành cho người khác bằng cách để tay lên người bệnh". (Mark 16:17-18).
Mục sư Wolford nói với tạp chí Washington Post vào năm 2011 rằng ông ta sẽ tiếp tục cầm rắn độc của tổ tiên. Ông nói "Ai có đức tin cũng làm được chuyện đó. Giêsu đã có nói: 'Những dấu hiệu về quyền năng của chúa sẽ đi theo những người có đức tin', đó là dấu hiệu để người ta thấy được quyền năng của Chúa."
Ông Wolford từng chứng kiến cha ruột lúc 39 tuổi bị rắn cắn chết trong khi thực hiện nghi lễ đó. Ông nói:
"Tôi rất buồn khi thấy ông ra đi nhưng ông đã chết cho đức tin của ông... Tôi biết quyền năng của Chúa là sự thật. Nếu như tôi không thực hiện nghi lễ (cầm rắn độc để chứng minh đức tin) thì cũng xem như tôi đã chối bỏ quyền năng của Chúa và nói là nó không có thật."
Tuy nhiên trong buổi lễ, ông Wolford đã ngồi xuống cạnh con rắn độc và bị nó cắn vào đùi. Ông được đưa đi bệnh viện nhưng đã không qua khỏi.
Bichlam lược dịch theo tin ABC news.
bichlam