Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

Tin lề trái về LM Trần Đình Long - Tin Thêm 34 Việt Kiều Mỹ, Úc... Đòi Thưa Cha Long

Tin phóng viên lề trái:

Sáng nay cha Long đã phải đối chất với một phái đoàn hơn 30 người từ Úc và Mỹ tại Tòa TGM, số 180 Nguyễn Đình Chiểu, có sự chứng kiến của ĐC giám quản Giu-se Đỗ Mạnh Hùng.

Sau khi chối cãi một lúc lâu, dường như cha Long đã nhận tội, kể cả cái tội mạo danh vu khống cho tôi, và đòi cắt cổ tôi.

Người Việt chúng ta, từ khi ra nước ngoài, đều có thói quen tốt là gởi tiền cho ai, dù là vài đô la, cũng đều giữ lại các chứng từ. Phái đoàn này đã chất vấn cha Long dữ dội, đặc biệt về chuyện tiền bạc. Họ đã thu thập và trình lên ĐC các chứng từ gởi tiền cho Nguyễn Thị Kim Thoa, là người nhận tiền cho cha Long. ĐC giám quản dường như đã cầu cứu Vatican, và mong là sẽ sớm có đại diện của Tòa Thánh sang Việt Nam xử lý vụ việc tầy đình này.

Một người trong phái đoàn đã chủ động liên hệ và thông tin cho tôi. Người này sợ tôi không tin nên đã mở điện thoại cho tôi nghe ké. Toàn bộ cuộc đối chất chắc cũng đã được ai đó ghi âm và cả ghi hình.

Cứ chờ xem.

Buổi đối chất này vốn đã được ấn định là vào ngày thứ tư, 18/9/2019, nhưng không hiểu tại sao lại bất ngờ bị đẩy lên sáng nay, ngày 12/9/2019.

-- o0o --

FB Maria Nguyễn Thị Thanh


Tin Thêm 34 Việt Kiều Mỹ, Úc Đòi Thưa Cha Long...

Tôi xin đưa tin thêm về cuộc đối chất của một phái đoàn 34 người Việt kiều Mỹ và Úc ngày hôm qua. Họ là những tín hữu hết lòng sùng kính LCTX. Tổng số tiền mà nhóm người này đã quyên góp cho cha Long, theo như họ nói, ước chừng 4-5 triệu đô-la (tôi không hỏi là đô-la Mỹ hay đô-la Úc), với mục đích cụ thể là mua đất cho GĐTM, và họ đều giữ các chứng từ gởi tiền cho Nguyễn Thị Kim Thoa, theo yêu cầu của cha Long. Sau khi sự việc về cha Long bị phanh phui, họ nghĩ cha Long đã lừa gạt họ, nên họ đã bỏ mọi công việc về Việt Nam từ ngày 13/8/2019 để làm rõ trắng đen. Họ đã đến gặp cha Long tại GĐTM nhưng cha Long nói ngài không mua đất (như thế là sử dụng sai mục đích) và cũng không làm rõ được số tiền ấy dùng vào việc gì (cha Long chỉ nói miệng là ngài làm việc từ thiện hết rồi, nhưng không có bằng chứng cụ thể).

Họ lên gặp Đức Cha giám quản và thưa với ngài rằng nếu giáo hội không làm rõ được trắng đen, họ sẽ chính thức nộp đơn tố cáo việc lừa đảo này ra tòa án. ĐC giám quản xin họ cho giáo hội thời gian và họ đồng ý nên mới có cuộc đối chất này. Cuộc đối chất này vốn đã lên lịch là vào ngày 18/9/2019, nhưng đã được ĐC giám quản bất ngờ đẩy lên ngày hôm qua, 12/9/2019. Vì ĐC giám quản không cho phép ai khác ghi âm, ghi hình, ngoại trừ cha thư ký, nên họ chỉ có thể kể lại cho tôi nội dung cuộc họp mà thôi. Tôi may mắn được nghe ké trong khoảng 10 giây ngắn ngủi. ĐC cũng hứa sẽ có một cuộc đối chất nữa, chưa định ngày, giữa cha Long với những người đại diện của phái đoàn này, vì khi đó họ đã phải trở về nước. Tổng thống Mỹ, Abraham Lincoln, đã nói: “You can fool all the people some of the time, and some of the people all the time, but you cannot fool all the people all the time.” (Bạn có thể lừa gạt mọi người một thời gian, và lừa gạt một vài người mãi mãi, nhưng bạn không thể lừa gạt mọi người mãi mãi.)

Một chuyện bên lề là có người trong phái đoàn này đề cập thẳng việc tôi nêu trong bài viết của tôi rằng ngài dùng FB để vu cáo tôi (tham gia hội gì đó và bị khai trừ vì lem nhem) và đe dọa thanh toán tôi. Ngài phủ nhận việc sử dụng Facebook nhưng cuối cùng lại xin lỗi thay mặt cho những người mà ngài gọi là “những giáo dân kém hiểu biết” và hứa sẽ can thiệp để những việc này không tái diễn nữa.
Thời bây giờ ăn nhậu hay làm gì người ta cũng chụp hình, nhưng họ (cha Long) không có bức hình nào của tôi để làm bằng chứng việc tôi tham gia cái hội gì đó sao? Quanh đi quẩn lại họ chỉ chế những tấm hình tôi đã công khai trên FB của tôi mà thôi. Họ rao truyền và thực hành nhuần nhuyễn LCTX bằng việc vu cáo tôi sao? Hãy hỏi những người đã tham gia hội đó lâu năm xem họ có biết tôi là ai không? Vu cáo người khác đâu phải là chuyện dễ. Vậy mà cả đống người sẵn sàng tin vào lời vu cáo này rồi nhảy vào FB của tôi la lối om sòm về chuyện đó. Sao họ có thể bán rẻ nhân phẩm của họ như thế chứ? Và khi họ đã bán đi nhân phẩm của họ, tôi không biết họ sẽ comment những gì còn lại trong cái con người súc vật của họ trên Facebook của tôi hôm nay. Dù họ có gởi gì vào messenger hay comment gì trên Facebbok, thì tôi có đọc đâu.

Bài viết của Lê Hải Nam