Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

Cảnh giác với Hội thánh “Đức Chúa trời mẹ”


Hội thánh “Đức Chúa trời mẹ” được thành lập bởi Ahn Sahng Hong (1918 – 1985) vào năm 1964 tại Hàn Quốc và hoạt động dưới danh xưng “World Mission Society Church of God” (“Hiệp hội truyền giáo Tin Lành thế giới”). Tuy nhiên, một hội đồng với đại diện các Hội Thánh tại Hàn Quốc đã tuyên bố “World Mission Society Church of God” là một “tà giáo” và nhắc nhở các tín hữu cẩn thận với hoạt động của “tà giáo” này.
Tại Việt Nam, Hội thánh “Đức Chúa trời mẹ” xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ 21. Việc lan truyền “tà giáo” này đã và đang để lại nhiều vấn đề không tốt cho bản thân và gia đình những người tham gia, đồng thời kéo theo những hệ lụy xấu cho xã hội. Bởi thứ tôn giáo này rao giảng những điều không phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa truyền thống của Việt Nam.
Với luận điệu ngắn gọn “Đức Chúa trời là đấng tối cao quyền năng, tạo ra các vì sao, các hành tinh và trái đất, tạo ra loài người để cai quản nó. Nay sắp đến ngày tận thế, đức Chúa trời thương xót cho loài người nên mới đi tìm con cái để cứu rỗi. Ai may mắn lắm mới được đức chúa trời cứu, ai không nghe theo sẽ bị hủy diệt. Ai muốn được cứu thì đến để làm lễ vượt qua”. Những ai đã tin vào luận điệu đó thì đến Sion(nơi tụ tập mọi người để sinh hoạt) để làm lễ gồm: lễ chuộc tội là 3 lần/ ngày dâng tiền để đức Chúa trời tha tội và ban phước lành, ai dâng nhiều tiền thì được đức Chúa trời tha nhiều tội và ban nhiều phước lành. Lễ cảm tạ dâng tiền 3 lần/ngày, lễ phụng sự dâng tiền 3 lần/ ngày nhằm phụng sự đức Chúa Jesus đã hy sinh thân mình, đóng đinh treo trên cây thánh giá.
Các đối tượng còn rêu rao rằng:
Đức Chúa trời muốn ta cất của cải ở nước thiên đàng, đó là tấm lòng ta để ở đó.
Đức Chúa trời không cần của cải của chúng ta, vì thế chúng ta phải dâng 1/10 tổng thu nhập hàng tháng để Đức Chúa trời mẹ giữ hộ. Cứ có tiền vào tay phải trích ngay 1/10 để riêng một chỗ để đến ngày thứ 7 đem đến dâng lên “Đức Chúa trời mẹ”(?).
Nghe qua đã thấy những luận điệu đó thật phi lý. Bởi số tiền này dùng để chi vào việc gì thì không ai được biết. Số tiền đưa cho “Đức Chúa trời mẹ” giữ hộ thì ai sẽ quản lý và sử dụng ?. Trong khi những đối tượng mà chúng nhắm đến là những người có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng như người nghỉ hưu, sinh viên được bố mẹ gửi tiền ăn học hàng tháng, những người kinh doanh buôn bán…
Những người tham gia vào tổ chức này, sau khi trở thành con chiên với niềm tin rằng “Khi chết đi đức Chúa trời sẽ biến hóa cho các con chiên thăng thiên lên trời, ở nước thiên đàng, sống như tiên, suốt ngày vui chơi, múa hát, không ăn uống, không dùng đến tiền”. Vậy đóng 1/10 thu nhập để “Đức Chúa trời mẹ” giữ hộ để làm gì trong khi không dùng đến tiền ?
Nhiều người đã nhận thấy dấu hiệu bất minh trong việc thu chi tiền bạc, sự hoang đường, mù quáng không có thật nên đã từ bỏ, không tham gia và đã viết đơn tố giác đến cơ quan chức năng. Từ đó có thể thấy giáo lý hoạt động của “Hội Thánh đức Chúa trời mẹ” mang tính chất tà đạo, có biểu hiện mê tín dị đoan, lợi dụng giáo lý để trục lợi cá nhân.

“Hội Thánh đức Chúa trời mẹ” là tổ chức chưa được các cơ quan chức năng Việt Nam công nhận là tổ chức tôn giáo. Chính vì thế, việc tham gia hoạt động của tổ chức này là hành vi vi phạm pháp luật. Những người đứng ra tổ chức sinh hoạt, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia chắc chắn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Do đó, khi phát hiện các hoạt động của “Hội Thánh đức Chúa trời mẹ” tại địa bàn, người dân cần kịp thời báo cáo cho cơ quan chức năng, tích cực đấu tranh, vạch trần ý đồ gian dối với những đối tượng tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục mọi người tham gia vào tổ chức, tránh bị “tiền mất, tật mang”.