Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Tôi Đạo Ca-tô Rô-ma Nhưng Không Làm Lễ Thành Hôn Ở Nhà Thờ

https://www.pinterest.com/pin/123215739777274319/
Ảnh pinterest.com
Những bài này bị những người trong Giáo Hội "ném đá" dữ dội. Nhưng quan niệm "thực tế" ngày càng thu hút giới trẻ. Những từ ngữ "thánh thiện, tôn nghiêm,"... không còn ý nghĩa bao nhiêu. (SH)
http://www.lavenderhillvashon.com/weddings/
Ảnh lavenderhillvashon.com
https://www.pinterest.com/pin/25614291604376979/
Ảnh pinterest.com

Khi hứa hôn, chồng tôi và tôi đã hào hứng với ý tưởng kết hôn trong nhà thờ. Xét cho cùng, cả hai chúng tôi đều là người Ca-tô Rô-ma giáo. Chàng theo học một trường tư thục Ca-tô Rô-ma giáo cho đến trung học. Còn tôi đi lễ mỗi sáng chủ nhật và sau đó chọn học ở một trường đại học Ca-tô Rô-ma giáo.
Không thể khác hơn được. Chúng tôi bị chìm ngập trong tôn giáo.
Đó là lý do chính khiến chúng tôi rất cân nhắc việc kết hợp nghi thức cho ngày cưới của chúng tôi. Mặc dù trong mối quan hệ hai năm của chúng tôi, và một năm hứa hôn, chúng tôi chưa bao giờ đi lễ như một cặp vợ chồng, chúng tôi cảm thấy như đó là cái gì chúng tôi phải làm.
Vì vậy, chúng tôi bắt đầu gọi thăm các nhà thờ để hỏi về giá cả. Tôi chưng hửng khi khám phá ra nhà thờ đầu tiên mà chúng tôi chọn yêu cầu đóng góp $ 1,200 cho 45 phút sử dụng nhà thờ (hơn 10 lần chi phí của địa điểm tổ chức đám cưới của chúng tôi cho buổi tối). Và từ đó, các lựa chọn của chúng tôi trở nên ít hấp dẫn hơn.
Một đám cưới tượng trưng cho sự bắt đầu của một cuộc sống với nhau. Quá trình lên kế hoạch là một trong những bước đi chính thức đầu tiên làm việc chung với nhau, và quyết định tốt nhất cho nhau như một cặp vợ chồng. Kết hôn trong nhà thờ là một truyền thống đẹp, nhưng chúng ta phải nhìn vào các lựa chọn của chúng ta một cách khách quan để quyết định xem đây có phải là thứ đáng để hy sinh và có khả năng vượt quá ngân sách hay không.
Chúng tôi quyết định chuyện đó không đáng.
Nhà thờ đã không tham gia vào mối quan hệ của chúng tôi. Chúng tôi vinh dự và tôn trọng những truyền thống do gia đình và bạn bè tổ chức, nhưng đã nhận ra rằng chúng ta phải lựa chọn giữa những gì chúng ta nên làm và điều gì đúng cho chúng ta. Đối với chúng tôi, điều đó có nghĩa là hứa hẹn vinh hạnh, yêu thương và tôn trọng lẫn nhau mỗi ngày. Một lời cam kết đòi hỏi phải làm việc từ cả hai bên chúng tôi và không phải là một vị thần tôn giáo để giở bỏ gánh nặng cho chúng tôi.
Nó không phải là một quyết định do sự phản kháng. Nhưng đúng hơn là xem xét thực tế tài chính và sự tương tác với tôn giáo của chúng ta. Không phải ai cũng đều kinh ngạc và phải mất thời gian để một số người chấp nhận quyết định của chúng tôi. Nhưng cuối cùng, khi nghe lời giải thích của chúng tôi, mọi người hiểu giải pháp của chúng tôi và hết lòng ủng hộ. Nó giúp chúng tôi tự trả tiền cho phần lớn đám cưới, bởi vì nó cho phép chúng tôi tự do làm những gì chúng tôi muốn.
Cuối cùng, mọi chuyện đâu vào đấy. Chúng tôi đã kết hôn mà không có kịch bản của nhà thờ hoặc phản đối. Phần lớn bởi vì chúng tôi đã phân tích tình hình và đã làm tốt nhất cho mối quan hệ của chúng tôi.
Các thành viên trong gia đình vẫn hỏi nếu một ngày nào đó tôi sẽ kết hôn trong nhà thờ. Là người Mễ và Ca-tô Rô-ma giáo là một phần trong nhận dạng của tôi, vì vậy câu trả lời là có. Một ngày nào đó khi chúng tôi sẵn sàng, chứ không phải vì ai đó bảo chúng tôi làm thế.