Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Sáu Trường Hợp Loạn Luân Đứng Đầu Trong Kinh Thánh

Học giả tôn giáo nói rằng Thiên Chúa không áp dụng luật loạn luân trong những ngày đầu của con người để đảm bảo rằng con người lây lan trên trái đất. Trong những lời của các nhà bình luận của Rheims Douay Kinh Thánh: "Đức Chúa Trời phân phối cuộc hôn nhân như vậy trong lúc đầu của thế giới, nếu không như thế nhân loại có thể không được truyền" Mặc dù vậy, những câu chuyện này là không phải tất cả các vấn đề đơn giản của việc truyền sinh, đặc biệt khoản 1. Vì vậy, đây là một danh sách 6 mối quan hệ có vấn đề trong Kinh Thánh.

6. Cain và vợ của ông

Và Cain lánh mặt Chúa, và cư ngụ như là một kẻ chạy trốn trên trái đất, ở phía đông của Eden. Và Cain biết vợ ông, và bà đã có thai, và sinh ra Henoch: ông đã xây dựng một thành phố, và được gọi tên là Henoch con trai của ông. [Genesis 4:16-17]

Cain là con trai đầu tiên của Adam và Eve, và Abel là người thứ hai. Trong Sáng thế ký 4 chúng ta đọc Cain giết chết em trai của mình và được gửi phía đông của Eden, nơi ông kết hôn với một người phụ nữ "sinh đẻ" với cô ấy. Bởi vì Adam và Eve là những người đầu tiên của tất cả mọi người - vợ Cain là mẹ hay em gái của mình - và, do đó, tất cả các mối quan hệ Kinh Thánh đầu tiên là loạn luân (với ngoại lệ của Adam và Eva). Cain, tình cờ, là các chàng trai mà gây ra khó khăn rất nhiều cho các tín đồ Mặc Môn là người tin rằng các người bị nguyền rủa "Mark của Ca-in" có nghĩa là da đen, dẫn đến việc cấm người da đen làm linh mục Mặc Môn (Thiên Chúa "tiết lộ" rằng họ đã được cho phép để cho người da đen vào chức linh mục trong năm 1978). Bạn có thể đọc thêm về sai lầm đó ở đây. Trong hình trên, chúng ta thấy Cain giết Abel em trai của mình.


5. Abraham và Sara

Howbeit, nếu không cô cũng thật sự là em gái tôi, con gái của cha tôi, và không phải là con gái của mẹ tôi, và tôi lấy cô ấy làm vợ. Và sau khi Đức Chúa Trời đem tôi ra khỏi nhà cha tôi, tôi nói với cô ấy: Ngươi hãy làm cho tôi điều tốt này: Trong mọi nơi, mà chúng ta sẽ đến, ngươi sẽ nói rằng tôi là anh ngươi. [Genesis 20:12-13]

Áp-ra-ham kết hôn với em gái cùng Sara mình ở tại Ur. The King của Gerara đã lấy cô từ Áp-ra-ham và Thiên Chúa đã gửi cho anh một giấc mơ để nói với ông rằng ông sẽ bị hủy diệt để lấy một người phụ nữ đã có chồng (Thiên Chúa đã phê duyệt của các cuộc hôn nhân giữa anh trai và em gái). The King trở lại Sara Áp-ra-ham và họ vẫn sống cùng nhau như một cặp vợ chồng cho đến khi bà qua đời ở tuổi 127. Ngẫu nhiên, Áp-ra-ham qua đời 38 năm sau đó ở tuổi lên trong tổng số 175.

4. Nachor và Melcha

Và Thare sống được bảy mươi năm, và đã sinh ra Abram, và Nachor, và Aran. Và đây là những thế hệ Thare: Thare đã sinh ra Abram, Nachor, và Aran. Và Aran đã sinh ra Lot. Và Aran chết trước Thare cha mình, trong vùng đất của Chúa giáng sinh của mình trong Ur của Chaldees. Và Abram và Nachor kết hôn với người vợ Áp-ram là Sarai: và tên của vợ Nachor Melcha, con gái của Aran, cha của Melcha, và cha của Jescha. [Genesis 11:26-29]

Đây là một trong những "thế hệ" phức tạp dấu ngoặc kép mà được tìm thấy trong suốt giai đoạn đầu của Kinh Thánh, nhưng nếu bạn chú tâm, bạn có thể thấy rằng Nachor (anh trai của Áp-ra-ham) kết hôn Melcha (cháu gái). Đó là cụm từ như những người ở trên mà làm cho nó rất khó khăn để đọc bìa Kinh Thánh để trang trải. Thành thật mà nói, những bộ phận của Kinh Thánh Proust "Remembrance of Things Past" đọc như một cuốn sách Bác sĩ Seuss!


3. Lot và con gái của mình

Và người chị nói với cô em cha của chúng ta không là tuổi trẻ, và không có người đàn ông còn lại trên trái đất, đến cùng chúng ta. Hãy đến, chúng ta hãy làm cho ông ta say rượu, và chúng ta hãy nói dối với ông ta, rằng chúng ta có thể bảo quản hạt giống của cha chúng ta. Và họ đã phục rượu cha của họ đêm đó: và người chị đã đi vào và nằm với cha mình nhưng ông nhận thức không khi con gái mình nằm xuống, cũng không biết khi cô trèo lên. Và ngày hôm sau, người chị nói với cô em: Này tôi nằm đêm qua với cha ta, tối nay chúng ta hãy làm cho ông ta uống rượu, và ngươi nằm với ông ta, rằng chúng ta có thể bảo tồn hạt giống của cha chúng ta. Họ phục rượu cha của họ đêm đó, và cô con gái nhỏ đi, và nằm với ông ta: sau đó ông đã không cảm nhận được khi cô nằm xuống, cũng không biết khi cô trèo lên. Vì vậy, hai con gái của Lót có con với cha họ. [Genesis 19:31-36]

Không gì thực sự trắng trợn hơn nữa. Hai cô con gái đã có quan hệ tình dục với Lot, cha của họ, để duy trì dòng họ của mình. Ngẫu nhiên, tất cả điều này xảy ra ngay sau khi họ đã bỏ chạy từ Soddom và Gô-mô-rơ bị phá hủy bởi Thiên Chúa vì sự vô đạo đức của nó - mỉa mai. Sau những sự kiện được mô tả ở trên, Lô không có bộ nhớ của nó (có thể là say rượu) và chín tháng sau đó các cô con gái đã sinh hai con trai, Moab (cha đẻ của dân Mô-áp), và Ammon (cha đẻ của dân Am-môn).


2. Amram và Jochabed

Các con trai của Mơrari: Moholi và Musi. Đây là các bà con của gia đình Levi. Và Amram lấy vợ Jochabed dì của mình bên cạnh của người cha và cô ấy mang thai cho ông Aaron và Moses. Và Amram sống 137 năm. [Exodus 6:19-20]

Đây là lịch sử gia đình của Moses - người đã dẫn dân Do Thái ra khỏi Ai Cập và sau đó đã được đưa ra mười điều răn (thật sự không phải 10 điều răn - đọc thêm về điều đó ở đây). Jochabed là bà mẹ dì của Môi-se.


1. Amnon và Thamar

Và nó đã được thông qua sau này, rằng con trai Amnon của David yêu em gái của Áp-sa-lôm con trai của David, người đã rất đẹp, và tên cô ấy là Thamar. Và ông là cực kỳ thích cô ấy, để ông ngã bệnh cho tình yêu của cô ấy khi cô là một trinh nữ, anh nghĩ nó khó khăn để làm bất kỳ điều không trung thực với cô ấy. [II Các Vua 13:1-2] ​​Và Thamar đến ngôi nhà của Amnon anh trai mình, nhưng ông đã được đặt ra: cô đã ăn và luyện nó hòa tan nó trong tầm nhìn của mình, cô đã trộn lẫn thức ăn. Và lấy những gì cô đã đun sôi, cô đổ nó ra, và đặt nó trước mặt anh, nhưng anh sẽ không ăn: Amnon cho biết: Đưa tất cả mọi người ra ngoài. Và khi cô đã đưa tất cả mọi người ra ngoài, Amnon nói Thamar: Mang thức ăn vào trong buồng, rằng tôi có thể ăn ở tay ngươi. Và khi cô đã cho ông thịt, ông đã giữ tay của cô ấy, và nói: Hãy đến nằm với tôi, em gái tôi. Cô trả lời: Đừng làm như vậy, em trai tôi, không ép buộc tôi, điều đó không được phép thực hiện tại Israel. Không có ngươi làm sự điên rồ này. [II Kings 13:8-12] Tuy nhiên, ông không nghe theo những lời cầu nguyện của cô em, nhưng dùng sức mạnh áp đảo em gái của mình và nằm với cô ấy. [II Kings 13:14]

Mục cuối cùng của chúng tôi không chỉ là một trường hợp loạn luân - đó là một trường hợp bị hãm hiếp loạn luân! Amnon ngã trong tình yêu với em gái, Thomar, và được tư vấn bởi một người đàn ông xảo quyệt để lừa mình trong quan hệ tình dục với anh ta. Ông đã theo lời khuyên xấu và khi Thomar đã cố gắng để bảo vệ mình, hắn đã hãm hiếp cô. Ít nhất công lý cuối cùng đã được thực hiện như là người anh em khác của Thomar. Absalom giết Amnon hai năm sau đó trong báo thù. Đây là bài học cho tất cả chúng ta!


Tìm hiểu thêm tại http://listverse.com/2008/05/26/top-...-in-the-bible/